บ้าน คนปลายน้ำ
17/09/2014 , 06:31:10 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ช่วงนี้มีสมาชิกแปลกๆเข้ามามาก ดังนั้นท่านที่สมัครสมาชิกใหม่ โปรดใช้นามหรือนามแฝง(ชื่อผู้ใช้งาน)เป็นภาษาไทยครับ...
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับแต่งรถ....ออฟโรด  (อ่าน 40747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 13/09/2008 , 03:12:32 PM »

....ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าการปรับแต่งในที่นี้ เหมาะสำหรับ รถ 4WD ที่ใช้เพื่อการท่องเที่ยวทั่วไป....ไม่ได้แต่งไว้แข่ง หรือ แต่งเพื่ออวดกัน...การปรับแต่งจะมากจะน้อยอย่างไรขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง ส่วนใหญ่จะพบว่า แต่งกันไปได้เรื่อยๆไม่สิ้นสุด บทความนี้จึงเป็นเพียงส่วนประกอบในการพิจารณา ของผู้อยากแต่ง เท่านั้น.... ยิ้มเท่ห์
  (จั่วหัวไว้ก่อน มีเวลาจะมาต่อ นะท่านผู้ชม....)


* Re-exposure of DSCN0210 (Small).jpg (88.89 KB, 640x480 - ดู 24972 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13/09/2008 , 03:15:43 PM โดย อันดามัน » บันทึกการเข้า
Wasin
ไอสไตน์เคยบอกว่า "จินตนาการ สำคัญกว่าการเรียนรู้"
Administrator
Super Power Full Hero Member
*****
กระทู้: 6810


ratipan.multiply.com


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16/09/2008 , 08:31:04 AM »

 รูดซิบปาก รอค้าบ
บันทึกการเข้า

เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือราชามีองค์ราชันย์    ผู้อด ทนทุ่มเทบากบั่น เติมความฝันให้แผ่นดินขวานทอง
เหนือดินทั่วถิ่นไปถึง พ่อคือที่พึ่งของไทยทั้งผอง  ให้รักใคร่ สามัคคีปรองดอง เดินตามครรลอง ของความพอเพียง
นายน้องเล็ก
Newbie
*
กระทู้: 61



« ตอบ #2 เมื่อ: 16/09/2008 , 10:00:05 AM »

เปิดด้วยรถเทพ  อายจัง
บันทึกการเข้า

สนใจโปรแกรม eXtrem Karaoke (โปรแกรม+HardLock+Soundfont)
ราคา 2,000 บาท โทร 0819205484
http://www.karaoke-soft.com
กระทิงฯปลายน้ำ
Jr. Member
**
กระทู้: 246



« ตอบ #3 เมื่อ: 16/09/2008 , 06:28:11 PM »

รอด้วยคน

ทำไมตอนดูรูปมันไม่ค่อยเสียว ตอนขับไมมันน่ากลั๊ว..น่ากลัว ลังเล
บันทึกการเข้า

อันเขาสูงแม้ปองต้องจิต ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้หรือ
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 17/09/2008 , 09:38:13 AM »

ก็ภาพถ่ายมันไม่ได้ฟิล(อารมณ์) เหมือนจริง กับ มุมกล้องกับมุมเรามันคนละมุมกันไง อุ้ม... ลังเล
บันทึกการเข้า
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 17/09/2008 , 09:55:16 AM »

มาเริ่มกันเลย... โกรธ
       อันแรกที่ควรจะทำคือหารองเท้า(ยาง)เหมาะๆ สักชุด ให้กับรถคันเก่งของเรา....ยางขนาด30 31 และ 32 นิ้ว Mud Terain  เหมาะสมที่สุด(วิธีคำนวณขนาดยาง ให้ไปอ่านหัวข้อเรื่อง ยาง นะครับ)...ยางใหญ่มาก อายุการใช้งานชิ้นส่วนต่างๆ จะสั้นลงจากมาตรฐาน การที่ขนาดล้อใหญ่เกินกว่าการออกแบบเริ่มต้นมากๆ จะทำให้ชิ้นส่วนต่างๆเช่น คันชัก คันส่ง เพลาขับ เบรค โช๊คอัพ หรือจะเรียกได้ว่าแทบทุกส่วนของรถต้องทำงานหนักขึ้น และต้องมีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนต่างๆอีกหลายรายการ เพื่อให้รองรับยางขนาดใหญ่ได้....หากต้องการใส่ยางใหญ่ ก็จะต้องใช้ชุดยกหนีล้อใหญ่ เปลี่ยนหม้อลมเบรค เปลี่ยนครัชเป็นครัชทองแดงเพื่อให้จับต่อเพลากลางเพลาหน้า  เพลาขับหน้าจะทำมุมทแยงมากทำให้สึกหรอเร็ว เป็นต้น ขฌะที่รถวิ่งก็จะวิ่งไม่ออกเพราะยางหนัก ต้องเพิ่มเทอร์โบ แต่งปั้ม เปลี่ยนหัวฉีด ราคายางยิ่งมีขนาดโตขึ้น ราคาก็จะสูงตามไปด้วย...รถขนาดเล็กเช่น ซูฯคาริเบี้ยน ใช้ยางไม่เกิน 30 นิ้ว ใหญ่กว่านี้ก็จะวิ่งไม่ออก รถที่ยก 2 นิ้วควรใช้ยางไม่เกิน 32 นิ้ว สำหรับกระบะ และ รถตรวจการณ์ ยางไม่เกิน 31 นิ้ว เป็นต้น.... แลบลิ้น..บางท่านทำมาหมดแล้วทุกอย่าง เพื่อต้องการให้รถใส่ยางใหญ่ หรือสูงสมใจ ก็พบว่า มีปัญหาให้ตามแก้ไม่จบสักที.... ฮืม


* DSCN00341.jpg (139.52 KB, 692x519 - ดู 22769 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/11/2008 , 04:18:20 AM โดย อันดามัน » บันทึกการเข้า
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 08/10/2008 , 02:17:40 PM »

....กระทะล้อ
                     ควรเปลี่ยน...รถบางคันเมื่อเปลี่ยนยางให้ใหญ่แล้ว ขณะเลี้ยวรถ ยางจะติดตัวถัง ต้อง OFF SET กระทะล้อออก เพื่อหลบตัวถัง และเป็นการเพิ่มช่องว่างระหว่างล้อกับตัวรถ เพราะในบางโอกาศ ท่านจำเป็นต้องใช้โซ่พันล้อ จะได้มีพื้นที่ว่างพอที่จะใส่โซ่ได้ MAG 16นิ้ว เหมาะสมที่สุดสำหรับรถ ออฟโรด
                      กระทะเหล็กแข็งแรงกว่ากระทะอลูมิเนียม แต่น้ำหนักจะมาก ระยะเบรคก็ยาวกว่า หากว่าชอบลุยหนักๆก็กระทะเหล็ก ธรรมดาเป็นอลูมิเนียมก็น่าจะพอ ลังเล
บันทึกการเข้า
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 08/10/2008 , 02:29:01 PM »

HUB LOCK
                          ควรจัดหามาใส่ ฮับล้อคของรถแต่ละญี่ห้อก็ต่างกัน ไม่สามารถใส่แทนกันได้ มีให้เลือกหลายญี่ห้อในท้องตลาด แต่ควรระวังเรื่องของเทียมทำเลียนแบบไว้ให้ดี เพราะฮับล้อคจะต้องรับแรงจากเพลามาก จากประสบการณ์หากทำจากวัสดุคุณภาพต่ำ(ของเทียม) มักจะไม่ทนทาน
                          ฮับล้อคจะทำหน้าที่จับให้เพลากับล้อทำงานไปด้วยกันในกรณีที่อยู่ในตำแหน่งล้อค
เมื่อปลด ฮับล้อค ล้อหน้าจะฟรี(ปกติเพลาจะหมุนตามล้อในกรณีที่ไม่ได้ใส่ฮับล้อค) เพลาขับหน้าจะไม่หมุนตาม ขณะวิ่ง แต่ระยะเบรคจะยาวขึ้น เป็นการถนอมเพลาหน้า มุมเลี้ยวจะแคบกว่าเดิม เมื่อเกิดความเสียหายกับชุดขับเคลืท่อนด้านหน้า เมื่อปลดฮับล้อค(ตำแหน่ง Free) รถก็จะวิ่งได้ปกติ โดยไม่เสียเวลาปลดเพลาขับหน้า ในกรณีที่รถวิ่ง 4H ตลอดเวลา จุมพิต


* DSCN00342.jpg (154.11 KB, 840x665 - ดู 22018 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/11/2008 , 04:24:05 AM โดย อันดามัน » บันทึกการเข้า
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 08/10/2008 , 02:36:44 PM »

กันชนหน้าและหลัง
                            รถออฟโรดกันชนมีความสำคัญมาก เพราะช่วยป้องกันด้านหน้า ในเส้นทางทุรกันดาร อีกทั้งใช้สำหรับติดตั้งวินส์ ไฟสปอร์ตไลท์ เสาวิทยุสื่อสาร แขวนแม่แรง(Hi-lift Jack) หรือผูกเปลนอน ฯลฯ  โดยปกติมีให้เลือกหลายญี่ห้อ ทั้งในและต่างประเทศ เลือกเอาตามสะดวก
                           กันชนหลัง  เลือกชนิดที่ไม่ยื่นออกมาจากตัวรถมากนัก และแข็งแรงพอที่จะรับแม่แรงได้ ควรมีห่วงหรือขอสำหรับลาก 2 จุด ถ้าไม่ใช่รถลาก รถพ่วง หรือเรือ อย่าใช้ขอเกี่ยวแบบปากนกแก้ว หรือใช้กันชนแบบที่มียางอะไหล่ติดห้อยท้ายรถ เพราะการทรงตัวไม่ดี และเพิ่มน้ำหนักรถโดยไม่จำเป็น ลังเล


* DSCN000-1.1.gif (48.49 KB, 347x233 - ดู 22554 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/11/2008 , 04:27:17 AM โดย อันดามัน » บันทึกการเข้า
อันดามัน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 08/10/2008 , 02:48:21 PM »

SIDE RAIL
                          ช่วยป้องกันความเสียหายด้านข้างของรถในการลุยเข้าดงไม้ หรือกระแทกภูเขา ทั้งยังช่วยรับน้ำหนักรถ หากเกิดการพลิกคว่ำ ทำให้เสียหายน้อยลง โกรธ

ROLL BAR
                         ควรใส่ด้านหลังกระบะรถ  จะใช้ของนอกหรือในประเทศก็ได้ ขอให้มีความแข็งแรงก็พอ หากใส่ด้านในตัวรถจะต้องมียางหุ้มไว้่ด้วย เพราะหากรถเกิดพลิกคว่ำ ศรีษะร่างกาย จะได้ไม่ไปกระแทกเหล็กROLL BAR  ร้องไห้


SNORKEL
                         ควรใส่ไว้ เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องขับรถลงน้ำจะได้ ขับด้วยความมั่นใจ แต่ควรติดตั้งให้ดีอย่าให้น้ำเข้าได้ ทั้งนี้ข้อดีคือช่วยให้อากาศเย็นไหลเข้ามาทางด้านบน มีผลดีกับเครื่องยนต์เพราะอากาศเย็นมีความหนาแน่นมากกว่าอากาศร้อน หรือในเส้นทางที่ฝุ่นมาก จะช่วยให้ฝุ่นเข้ามาน้อยลงเพราะปลายท่ออยู่สูง เจ๋ง ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!